เรียบร้อยโรงเรียน สวิต อิตาลี เจอ สวิตเซอร์แลนด์ สองตุง ตกรอบไปแล้ว

สวิสเซอร์แลนด์

เปิดมารอบน็อกเอ้าท์รอบ 16 ทีม สุดท้าย ก็มีเสียงฮือฮาออกมาเลย เมื่อทางทีมชาติ อิตาลี เป็นฝ่ายปราชัยให้กับทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ไป 2-0 ทำให้ อิตาลี เป็นทีมแรกที่ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านในรอบนี้ แถมยังน่าเสียดายตรงที่ว่าในสาย อิตาลี นั้นแทบจะไม่มีทีมหญ่อยุ่เลย แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ให้กับตัวเองตกรอบไป

เลี่ยนไม่เลิก อิตาลี ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายซะแล้ว

สวิตเซอร์แลนด์-อิตาลี
สวิตเซอร์แลนด์-อิตาลี

เกมนี้เล่นกันที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม โดยมีผู้ชมทั้งหมกประมาณ 68,000 คนเข้ามาเป็นสักขีพยานในเกมนี้ โดยที่ทาง อิตาลี ที่มีชื่อชั้นที่ดีกว่า แต่เล่นแบบไม่มีทรง ไม่มีระบบอะไรเลย ก็มาโดนขึ้นนำไปก่อนจากในครึ่งแรก เมื่อเป็นทาง รูเบน วาร์กัส ที่ได้บอลตรงนอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะจ่ายเข้ามาให้ทาง เรโม ฟลอยเลอ วิ่งเข้ามารับบอล พาบอลหนีกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนที่จะยิงด้วยซ้ายเข้าไป

ซึ่งแม้ว่าทาง อิตาลี จะพยายามหาช่องเข้าทำ แต่ด้วยการเล่นที่ไม่มีระบบเท่าไหร่นัก เลยทำให้เกมรุกนั้นไม่ค่อยมีโอกาสได้จบสกอร์เท่าไหร่ ซึ่งก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

จากนั้นในครึ่งหลังทัพ อัซซูรี่ ที่หมายจะตีเสมอให้ได้นั้น กลับต้องมาเจอกับงานหนักเข้าไปอีก เมื่อมาโดนยิงประตูที่สอง หลังจากที่ออกสตาร์ทครึ่งหลังมาไม่ถึงนาที คราวนี้เป็นทาง รูเบน วาร์กัส ได้บอลตรงมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวาบอลพุ่งโค้งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ทัพขุนพลแดนนาฬิกาหรูขึ้นนำไปที่ 2-0 เรียกว่างานเข้า อิตาลี แบบแท้จริแล้วในเวลานี้

ถึงแม้ว่าจะต้องการประตูให้ได้เร็วที่สุดแต่ว่าทางทีมชาติ อิตาลี ก็เล่นเหมือนบอลที่นำอยู่ ค่อยๆจ่ายบอล ค่อยลำเลียงบอลไปทีละเล็กละน้อย ซึ่งตัวผู้เล่นเองนั้นก็ไม่ได้มีความกระตือรือร้นอะไรมากมายนัก ส่วนคนเป็นโค้ชอย่าง ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เองก็แก้เกมไม่ได้เรื่อง ปล่อยให้กองหน้าที่ไร้พิษสงอย่าง จิอันลูก้า สคามัคก้า ลเงล่นจนครบ 90 นาที สุดท้ายแล้ว อิตาลี ที่มีเส้นทางที่สดใสกลับต้องมาแพ้ตกรอบไปก่อน ส่งให้ทาง สวิสเซอร์แลนด์ เข้ารอบไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ-สโลวาเกีย ในค่ำคืนนี้

เจ้าภาพ เยอรมัน ฟอร์มเฉียบ เอาชนะ เดนมาร์ก เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

เยอรมัน-เดนมาร์ก
เยอรมัน-เดนมาร์ก

คราวนี้มาถึงทีมอย่างเจ้าภาพ เยอรมัน ที่จะลงสนามเจอกับทาง เดนมาร์ก กันบ้าง โดยคุ่นี้เล่นกันที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค โดยที่มีบรรดาผู้ชมนั้นเข้ามาชมกันเต็มความจุที่ 61,000 คนเลยทีเดียว ซึ่ง เยอรมัน เองนั้นก็ยังส่งทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าที่แฟนบอลโหวตให้เป้นตัวสำรองนั้นลงสนามเช่นเคย ส่วนทาง เดนมาร์ก ใช้ทาง ราสมุด ฮอยลุนด์ เล่นหน้าเป้า มีทาง คริสเตียน อีริคเซ่น ลงเล่นเป็นจอมทัพเหมือนเคย

เจ้าที่เกมนี้ได้เปรียบในเรื่องเสียงเชียร์นั้น เดินหน้าใส่ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว แต่ว่า เดนมาร์ก ที่เกมนี้มาดีมากๆก็ยังต้านทานเอาไว้ให้ทุกๆกระบวนท่า ซึ่งโอกาสของ เยอรมัน ที่จะแจ้งมาถึงในนาทีที่ 37 เมื่อทาง เดวิด รอว์ม เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเชตโทษ เป็นทาง ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ขึ้นโหม้งโล่งไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล จากนั้นนาทีที่ 45 เดนมาร์ก ได้สวนกลับ เป็นทาง เดลานี่ย์ ที่จ่ายบอลทะลุให้ ฮอยลุนด์ สปริ้นท์เข้ายิง แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังออกมาบล็อกไว้ได้

จนมาถึงในช่วงครึ่งหลัง เดนมาร์ก มาส่งลูกเข้าสู่ก้นตาข่ายได้จากทาง โจอาคิม อันเดอร์เซ่น แต่โดนจับล้ำหน้าจากจังหวะของทาง โทมัส เดอลานี่ย์ ไปก่อน แต่หังจากนั้น เยอรมัน ก้มาได้ลูกที่จุดโดทษ เมื่อทาง เดวิด รอว์ม เปิดบอลไปโดนแขนของทาง อันเดอร์เซ่น จากนั้น ไมเคิ่ล โอลเวอร์ ผู้ตัดสินไปดู วีเออาร์ แล้วเป่าจุดโทษทันที ไค ฮาแวร์ตซ์ วิง่เข้ายิง ส่งให้ เยอรมัน ขึ้นนำ 1-0

จากนนาทีที่ 68 จากจังหวะที่ทัพ โคนม นั้นบุกเพลินเป้นทาง เยอรมัน ที่ได้สวนขึ้นมา จามาล มูเซียลล่า เลี้ยงพาบอลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่จะเลือกยิงด้วยขวา บอลเสียเสาสองเข้าไป ส่งเจ้าภาพนำ 2-0 ทันที แม้ง่าทางทัพ โคนม นั้นจะพยายามเดินหน้าบุกใส่เท่าไหร่ แต่ก็ไม่สามารถเจาะบรรดาแผงหลังที่แข็งแกร่งของ เยอรมัน ได้เลย จึงทำให้จบเกม 90 นาที เยอรมัน เข้าสู่รอบ 8 ทีทสุดท้ายต่อไป โดยไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน และ จอร์เจีย

ดอนนารุมมา รับโคตรเจ็บปวด อิตาลี ตกรอบ

ดอนนารุมม่า
ดอนนารุมม่า

จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา นายทวารของทางทีมชาติ อิตาลี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมที่ทีมชาติของเขานั้นแพ้ให้กับทาง สวิสเซอร์แลนด์ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า ตนเองนั้นรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ไม่สามารถนำทีมเข้ารอบต่อไปได้

โดย ดอนนารุมมา เผยว่า “ เรานั้นไม่มีอะไรที่จะบอกนอกจากคำว่าเสียใจไปสู่ชาว อิตาลี ทุกๆคน เราเล่นเกมนี้ได้ย่ำแย่มากๆ เราไม่สามารถที่ตะครองบอลบุกได้อย่างต่อเนื่องเลย เราเสียบอลง่าย เราไม่เพรสซิ่ง แม้ว่าตอนที่พวกเขานั้นดรอบลงไป พวกเราก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้เลย “

“ เราไม่มีความกล้าหาญที่จะเล่น เราให้พวกเขาครอบบอลให้ทั้งหมดในครึ่งแรก และก็มาเสียประตูในครึ่งหลังอย่างรวดเร็ว มันเลยทำให้พวกเรานั้นพ่ายแพ้อย่างหมดท่าในเกมนี้ “ หลังจากจบเกมนี้หลายๆฝ่ายก็เรียกร้องให้ทาง ลูซาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอรืของทีมชาตินั้นลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบซะ ติดตามข่าวฟุตบอลร้อนๆได้ที่เว็บ ดูหนังดูบอล.com พร้อมบท วิเคราะห์บอล ที่แม่นยำที่สุด