บาเยิร์น มิวนิค ยังโหด บุกถล่ม อูนิโอน เบอร์ลิน 5-1

บาเยิร์น มิวนิค

ทัพ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่แม้ว่าเวลานี้จะไม่ได้มีลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา แล้วนั้น แต่ก็ยังมีภารกิจต้องรักษาอันดับสองเอาไว้ให้ได้ เนื่องจากว่าทาง สตุ๊ดการ์ท นั้นทำแต้มเข้ามาเท่ากันแล้ว ซึ่งเกมลีกนัดล่าสุด ต้องบุกไปเยือนทาง อูนิโอน เบอร์ลิน เลยจัดการถล่มเจ้าบ้านไปแบบเละเทะ 5-1 เลยทีเดียว

บาเยิร์น มิวนิค ไม่ทิ้งลายเสือ ถล่ม อูนิโอน เละเทะ

บาเยิร์น มิวนิค - อูนิโอน เบอร์ลิน
บาเยิร์น มิวนิค – อูนิโอน เบอร์ลิน

เกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 30 อูนิโอน เบอร์ลิน ทีมในอันดับที่ 14 เปิดบ้านเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับที่ 2 ทั้งสองทีมนั้น ต่างก้ต้องการแต้มอย่างมาก อูนิโอน ต้องการแต้ม เพื่อขยับหนีโซนตกชั้นให้ห่างออกไป ส่วน บาเยิร์น ต้องการแต้มเพื่อรักษาอันดับ 2 เอาไว้ให้ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ไปแล้ว แถม สตุ๊ดการ์ท ทีมอันดับ 3 ก็ทำแต้มเทียบเท่าแล้วด้วย

ทางเจ้าบ้านอย่าง อูนิโอน เบอร์ลิน ของกุนซืออย่าง เนนาด เบลิช่า ก็จัดให้ทาง เควิน โฟลลันด์ เล่นหน้าคู่กับทาง เบเนดิก โฮลเลอร์บาช มีทางมิดฟิลด์อย่าง ลูคัส โตซาร์ กับ เบรเดน อารอนสัน เล่นตรงกลาง ทางด้านซ้ายมี โรบิน โกเซน ขึ้นเกมให้ แถมด้วย อันเดรส เชเฟอร์ และทาง คริสโตเฟอร์ ทริมเมล ลงสนามด้วย

ด้านทาง พี่เสือ บาเยิร์น มิวนิค ที่นัดล่าสุดเอาชนะทีม อาร์เซน่อล ได้ที่ อลิอันซ์ อารีน่า ของตัวเอง เข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้แล้ว เกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีมนั้นก็จัดชุดใหญ่ลงเหมือนเดิม มีทาง แฮร์รี่ เคน เล่นหน้าเป้า โธมัส มุลเลอร์,มาธิส เตล และทาง เอริก มักซิม ชูโป-โมติง เล่นเกมรุกอยู่ด้านหลัง แล้วให้ทาง เลอันโดร โกเร็ตซ์ก้า เล่นตัวรับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ พาฟโลวิช

เข้าสู่เกมในครึ่งแรกก็เป้นทาง บาเยิร์น ที่ได้ครองบอลเล่นซะส่วนใหญ่ และห็หาโอกาสสบช่องยิงได้เรื่อยๆ แต่ก้ยังไม่มีลูกไหนอันตรายเท่าไหร่นัก จนกระทั่งมาถึงในนาทีที่ 30 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อทาง มาติส แตล เปิดบ้านเข้ามา โธมัส มุลลเอร์ ข้ามหลอกหนึ่งจังหวะ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า วิ่งเข้ากดเสียตาข่าย ให้ทีมเยือนออกนำ 1-0 เหมือนว่าจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ แต่เป็นทาง แฮร์รี่ เคน ที่เกมนี้รับหน้าที่สังหารฟรีคิกระยะกว่า 25 หลา บอลโค้งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม พาทีมยือนออกนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มต้นเล่นในครึ่งหลัง

โธมัส มุลเลอร์
โธมัส มุลเลอร์

ซึ่งเกมในครึ่งหลังนั้น ก็ยังเป็น บาเยิรน ที่บุกเหมือนเดิม แล้วก้มาได้ประตูออกนำ 3-0 อย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 53 เมื่อทาง แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลออกทางซ้าน ให้ทาง เอริก มักซิม ชูโป-โมติง เปิดข้ามากลาง เป็นทาง โธมัส มุลเลอร์ ที่วิ่งเข้ามายิงเสียบเสาแรกเข้าไป อย่างสวยงาม ถือว่าเป็นการเข้าทำที่เหมาะเจาะอย่างมาก ของทางทัพ เสือใต้

จากนั้น พี่เสือ ก็ยังไม่หยุดบุก แม้ว่าจะนำห่างก็ตามที ซึ่งคราวนี้เป็นทาง แฮร์รี่ เคน อีกแล้ว ที่แอสซิสต์ให้กับทางไอหนูดาวรุ่งอย่าง มาติส แตล ที่เติมขึ้นมาซัดผ่านมานายทวารเจ้าบ้านอย่าง เฟเดอริก เรินนอฟ เข้าไป พาทีมออกนำห่าง 4-0 ในนาทีที่ 62 แต่ก็นำ 4-0 ได้ไม่ทันไร สกอร์ก็ขยับเป็น 5-0 เมื่อทาง เลออน โกเร็ตซ์กา้ เปิดบอลมาให้ โธมัส มุลเลอร์ โฉบโหม่งบางๆเข้าไป พาทีมเยือนออกนำ 5-0

แต่ถึงอย่างไรทางเจ้าบ้านก็มีตีไข่แตกได้ในช่วงทดเวลาบดเจ็บนาทีแรก เมื่อ โรบิน โกเซ่น วิงแบ็กซ้ายของทีมนั้นเติมขึ้นมาเปิดบอลให้กับทาง ยอร์เบ เวอร์เทสเซ่น ยิงผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไป จบเกม อูนิโอน เปิดบ้านแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ไป 1-5 ทำให้เจ้าบ้านนั้นยังต้องไปลุ้นหนีตายใช่วง 4 นัด สุดท้ายกันต่อไป ส่วนทาง บาเยิร์น ทำแต้มเป็น 66 คะแนน หนี สตุ๊ดการ์ท ทีมอันดับ 3 เป็น 3 คะแนน แต่ว่า สตุ๊ดการ์ท มีเกมลงเล่นในคืนวันอาทิตย์กับ เวเดอร์ เบรเมน อีกด้วย